วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 15


วันจันทร์ที่ 27 เดือนเมษายน พ.ศ. 2558

***เรียนชดเชย วันพุธที่ 4 เมษายน 2558***


ความรู้ที่ได้รับ
1. พัฒนาการหมายถึงอะไร 
2. การเรียนรู้มีลักษณะอย่างไร 
3. หากครูไม่ศึกษาพัฒนาการและวิธีการเรียนรู้ของเด็กการจัดประสบการณ์จะเป็นอย่างไร 
4. คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย มีลักษณะอย่างไร 
5. คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยแตกต่างจากวิชาคณิตศาสตร์ในระบบการเรียนการสอนของการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างไร 
6. การนำความรู้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์หรือการคิดคำนวณมาจัดประสบการณ์ให้เด็กมีแนวคิดอย่างไร 
7. สาระคณิตศาสตร์ตามกรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัยมีอะไรบ้าง พร้อมยกตัวอย่างการจัดประสบการณ์แต่ละสาระ
8. ผู้สอนบูรณาการคณิตศาสตร์ผ่านรูปแบบการสอนใดได้บ้าง 
9. ให้ท่านยกตัวอย่างขั้นตอนรูปแบบการสอนบูรณาการคณิตศาสตร์ 
10. ในการทดลองการจัดประสบการณ์ทำไมการวางโต๊ะและกระดานเขียนต้องมีความสัมพันธ์กับการนั่งของครู
11. ขั้นตอนการจัดประสบการณ์มีอะไรบ้าง พร้อมยกตัวอย่าง
12. ในการทดลองการจัดประสบการณ์มีเทคนิควิธีที่ท่านพึงระวังและควรนำมาใช้มีอะไรบ้าง 
13. จากการศึกษาในรายวิชาการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยท่านได้ความรู้และทักษะใดบ้าง คุณธรรมจริยธรรมที่ได้รับจากรายวิชานี้คืออะไร ท่านสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไร อาจารย์ใช้เทคนิคการสอนอะไร พร้อมยกตัวอย่าง ท่านมีโอกาสใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาบ้างหรือไหม พร้อมยกตัวอย่าง ท่านมีประสบการณ์ในการจัดการเรียนรู้หรือไม่ ถ้ามีให้ท่านยกตัวอย่าง
                                          
ทักษะ
-วิเคราะห์คำถามจากอาจารย์ผู้สอน
- วิคราะห์คำถามร่วมกับเพื่อน
- การแสดงความคิดเห็น

วิธีการสอน
-ใช้คำถามในการสอน
-มีการระดมความคิดร่วมกับนักศึกษา
-การแนะนำ-การยกตัวอย่าง

ประเมิน
สภาพห้องเรียน
- บรรยากาศเย็นสบายเอื้ออำนวยต่อการเรียน
-  อุปกรณ์ในการสอนสะดวกพร้อมใช้งาน
ตนเอง
- มาเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมในห้องเรียน  จดบันทึกทุกครั้งในการเรียน
เพื่อน
- แต่งกายเรียบร้อย เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
อาจารย์
- แต่งกายสุภาพ เข้าสอนตรงเวลา มีกิจกรรมให้ทำตลอด 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น